25 cuốn sách khoa học viễn tưởng hay mang đậm chất hiện thực, sống động

25 cuốn sách khoa học viễn tưởng hay gây sửng sốt cho nhiều thế hệ độc giả bởi nhiều thập kỷ đã đi qua nhưng tính tiên tri của nó vẫn còn ứng nghiệm.

Trò Chơi Của Ender

Khi Trái Đất đang đứng trước nguy cơ bị diệt vong bởi sự xâm lược của lũ bọ ngoài hành tinh, hy vọng cứu Trái Đất được dồn toàn bộ vào Ender – một cậu bé thiên tài chưa đầy mười tuổi. Cùng với những đứa trẻ khác, Ender được đưa lên tàu vũ trụ, bắt đầu quá trình học tập và rèn luyện khắc nghiệt tại Trường Chiến đấu để được tôi luyện thành những người lính thiện nghệ, những chỉ huy tài giỏi, và riêng với Ender – để trở thành vị cứu tinh của toàn nhân loại…

Trò chơi của Ender không chỉ đơn thuần là câu chuyện về học cách chiến đấu và chiến đấu, học cách chiến thắng và chiến thắng; đây còn là câu chuyện về nỗi cô đơn của những “kẻ hơn người”, về nỗi hoang mang và sự vật lộn tìm hiểu bản chất của chính mình. Và hơn hết, nó là câu chuyện về nỗi đau của người chiến thắng, và khát khao của một đứa trẻ bị buộc phải trở thành người hùng cứu thế giới…

XIN HÃY ĐƯA CHÁU VỀ NHÀ.

Thế Giới Mới Tươi Đẹp

Là kiệt tác văn chương thế giới được viết năm 1931 và đã gây sửng sốt nhiều thế hệ dù gần một thế kỷ đã đi qua vì tính tiên tri của nó.

Thế giới mới tươi đẹp thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, mô tả London vào năm A.F.632 (tức năm 2540), đó là thế giới của một nhân loại mới, một loài người được làm lại hoàn toàn bằng công nghệ. Sản phẩm người dược chia thành 5 loại ở 5 đẳng cấp theo thứ tự từ cao xuống thấp theo các chữ cái Hy Lạp: Alpha, Beta, Gamma, Delta và Epsilon, được đào luyện theo đúng đẳng cấp của mình để tạo nên một trật tự nhằm xây dựng thành “một thế giới tươi đẹp”.

Thế nhưng liệu một thế giới hành xử với nhau theo sự lập trình không cảm xúc, huỷ diệt tính người có thực sự là một thế giới tươi đẹp?

Xứ Cát

Một thời điểm rất xa trong tương lai…

Từ đời này sang đời khác, người Fremen trên hành tinh sa mạc lưu truyền lời tiên tri về một đấng cứu tinh sẽ dẫn dắt họ giành lấy tự do đích thực…

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, những nữ phù thủy Bene Gesserit mỏi mòn chờ đợi sự xuất hiện của một B.G. nam giới duy nhất, người có thể vượt qua mọi giới hạn không gian – thời gian…

Là Lisal al-Gaib của người Fremen, là Kwisatz Haderach của học viện Bene Gesserit, chàng công tước trẻ tuổi Paul Atreides đã làm tất cả những gì có thể để thay đổi định mệnh đó. Cha bị giết chết, mẹ bị cho là kẻ phản bội, gia tộc bị tàn sát, bản thân bị săn đuổi đến đường cùng, Paul đơn độc dấn thân vào một cuộc phiêu lưu sinh tử, không hề biết rằng mỗi hành động của mình sẽ góp phần quyết định vận mệnh của cả thiên hà. Sa mạc Arrakis khắc nghiệt tưởng như sẽ là nơi chôn vùi vĩnh viễn vinh quang của gia tộc Atreides, nhưng hóa ra lại thành điểm khởi đầu cho một huyền thoại mới…

Là một trong những cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng bán chạy nhất mọi thời đại, Xứ Cát không chỉ là lựa chọn đối với những tín đồ của Chúa nhẫn, Chiến tranh giữa các vì sao… mà còn chinh phục độc giả đủ mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp và sở thích bởi sự đa dạng và phức tạp của con người và không gian trong truyện, bởi sự tinh tế trong xây dựng tâm lý, bởi sự hấp dẫn, căng thẳng và bất ngờ của cốt truyện, bởi sự độc đáo và thú vị của khối lượng kiến thức khổng lồ cũng như bởi sự hấp dẫn trong những tư tưởng về tôn giáo, về tự do, về tình yêu, về sự sống và cái chết…

Tôi Là Người Máy

Isaac Asimov sinh năm 1920 ,tại Nga . Năm lên 3 tuổi, ông theo cha mẹ sang định cư ở Brooklyn,Hoa Kỳ .
Năm 1955,ông tốt nghiệp ngành Hóa tại Đại học Columbia (Hoa Kỳ ) và được mời giảng dạy môn Sinh Hóa tại Đại Học Dược Khoa Boston (New York) .

Từ năm 1958 ông bắt đầu dành toàn thời gian cho việc sáng tác và khảo cứu .Ông đã cho ra đời một số lượng lớn sách(hơn 500 cuốn ) bao gồm nhiều tác phẩm khoa học ,nghiên cứu ,khảo cứu về vật lý ,hóa học,sinh học ,thiên văn học ,lịch sử cổ kim v..v.. cùng hằng trăm truyện ngắn , tiểu thuyết ,nhiều cuốn đã đoạt những giải thưởng lớn ..Giải thích về sức viết hiếm có của mình , ông kể . Bố ông có một dãy cửa hàng kẹo tại Brooklyn và hàng ngày mở cửa từ 6 giờ sáng đến 1 giờ sáng hôm sau suốt 7 ngày trong tuần . Cậu bé Isaac dậy từ lúc 6 giờ ,giao báo, phóng vội đến trường và lật đật về nhà khi tan học để phụ bố chỉ trễ vài phút, Asimov đã bị bố mắng .
Khi trưởng thành , mỗi ngày,ông luôn luôn dậy lúc 6 giờ ,ngồi trước máy đánh chữ lúc 7.30 và làm việc đến 22 giờ .Asimov tâm sự : “Trong 50 năm sau ,với tôi , việc tuân thủ giờ giấc là một niềm kiêu hảnh “

Tác phẩm đầu tay của ông đăng trên tờ Amazing Stories năm mới 18 tuổi .

Sinh thời , tên tuổi lớn của ông gắn liền với những tác phẩm khoa học viễn tưởng . Tôi là người máy ( I,Robot ) xuất bản năm 1950 là một trong những tác phẩm khoa học giả tưởng nổi tiếng thế giới ,trong đó ông tạo ra “3 luật cơ bản về người máy học “, quyển sách chứa đựng nhiều điều thông minh,hợp lý không thể giải thích được về robot .

451 Độ F

Hãy mường tượng một thế giới nơi truyền hình thống trị và văn chương ngấp nghé trên bờ tuyệt chủng, nơi thông tin nông cạn được tung hô còn tri thức và ý tưởng thì bị ruồng rẫy, nơi tàng trữ sách là phạm pháp, ta có thể bị bắt chỉ vì tản bộ trên vỉa hè, còn nhiệm vụ của những người lính không phải cứu hỏa mà là châm mồi cho những đám cháy…

Khi khắc họa cái xã hội giả tưởng ấy qua con mắt nhìn khủng hoảng niềm tin của anh lính phóng hỏa Montag, Ray Bradbury chắc không thể ngờ vào tính tiên tri khủng khiếp của cuốn sách. Xã hội chúng ta đang sống ngày nay giống với những gì Bradbury mô tả đến rùng mình: một nền văn minh lệ thuộc quá nhiều vào truyền thông, giải trí và công nghệ. Bởi lẽ đó, hơn sáu chục năm kể từ lần đầu xuất bản, 451 độ F vẫn đủ sức khiến bất kỳ ai đọc nó phải sửng sốt và choáng váng.

Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà

Bí Kíp Quá Giang Vào Ngân Hà là tất cả những điều cần biết nếu bạn nghèo kiết xác mà lại khao khát chiêm ngưỡng các kỳ quan của vũ trụ, chỉ với chưa đầy ba mươi đô la Ngưu Lang một ngày.

Với bí kíp trong tay, một nhóm người ngoài hành tinh kỳ quặc bên cạnh, và một Trái Đất nổ tung sau lưng, Arthur đột nhiên trở thành kẻ lữ hành lạc trôi trong Vũ Trụ. Không, câu chuyện sẽ không mộng mơ hay nghiêm túc như bạn tưởng, mà quay cuồng giữa những trò khôi hài, ngẫu hứng, điên rồ. Một truyện khoa học viễn tưởng cực kỳ hài hước.

Vật Chủ

Trái đất bị xâm chiếm bởi một kẻ thù giấu mặt. Con người trở thành vật chủ của những kẻ xâm lược ấy, cơ thể vẫn nguyên vẹn song tâm trí thì hoàn toàn bị kiểm soát. Cuộc sống thường ngày vẫn tiếp diễn như không có gì thay đổi. Nhưng tất cả chỉ là vẻ bề ngoài.

Khi Melanie, một trong số rất ít những con người “hoang dại” còn sót lại, bị bắt, cô đoan chắc đây đã là kết thúc của cuộc đời mình. Lữ Hành, “linh hồn” ký sinh trong cơ thể Melanie, đã được cảnh báo trước về những thách thức sẽ gặp khi sống trong cơ thể con người: những xúc cảm tràn ngập, những cảm giác mạnh mẽ, những ký ức quá sống động. Nhưng có một khó khăn Lữ Hành không hề ngờ tới: chủ cũ của cơ thể không chịu từ bỏ tâm trí mình.

Lữ Hành thăm dò suy nghĩ của Melanie với hy vọng tìm ra nơi trú ẩn của nhóm người kháng cự. Nhưng Melanie lại lấp đầy tâm trí Lữ Hành những ký ức về người yêu vẫn lẩn trốn ngoài kia – Jared. Lữ Hành bắt đầu cảm mến người đàn ông mà cô đang tìm kiếm. Khi Lữ Hành và Melanie trở thành đồng minh bất đắc dĩ bởi những thế lực bên ngoài, họ bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm và mơ hồ để tìm kiếm người đàn ông mà cả hai cùng yêu thương.

1984

Một chín tám tư (tựa tiếng Anh là Nineteen Eighty-Four; thường được viết là 1984) là một tiểu thuyết về xã hội giả tưởng thể loại dystopia (dạng sầu bi) của nhà văn Anh George Orwell, xuất bản năm 1949. Quyển sách kể về câu chuyện của Winston Smith và sự biến chất của anh gây nên bởi chế độ chuyên chế mà anh sống.

Cùng với Brave New World của Aldous Huxley, đây là một trong những xã hội giả tưởng dystopia nổi tiếng nhất và thường được trích dẫn nhất trong văn học

Cuốn tiểu thuyết đã được dịch sang 62 thứ tiếng và đã để lại một ấn tượng sâu xa về chính bản thân tiếng Anh nó. Một chín tám tư, thuật ngữ cũng như tác giả của nó đã trở thành ngạn ngữ khi người ta thảo luận về những vấn đề an ninh nhà nước và sự riêng tư cá nhân. Thuật ngữ Orwellian cũng được sử dụng rộng rãi khi mô tả những hành động hoặc tổ chức gợi lại xã hội chuyên chế được dựng lên trong cuốn tiểu thuyết.

Một chín tám tư đã từng có lúc được xem như một sự nguy hiểm về mặt chính trị và cho cách mạng và vì vậy bị cấm bởi nhiều thư viện ở nhiều quốc gia khác nhau, chứ không riêng gì những chính thể chuyên chế.

Đấu Trường Sinh Tử

Một thế giới tàn nhẫn trong tương lai…

Đó là khi Bắc Mỹ đang dần khôi phục lại sau nhiều năm chìm trong nội chiến. Sau khi nhà nước Panem trấn áp được cuộc nổi dậy của mười ba quận, phá hủy quận 13, những người đứng đầu bộ máy cai trị đặt ra một hình phạt tàn nhẫn cho mười hai quận còn lại. Mỗi năm từ mỗi quận một nam và một nữ bị chọn làm vật tế, bị gom lại trên một chiến trường, phải tiêu diệt lẫn nhau cho đến khi chỉ còn một người duy nhất sống sót.

Trong một lần xả thân cứu em gái, Katniss sa chân vào đấu trường sinh tử. Cô và Peeta trở thành một cặp đồng hành, cùng phiêu lưu vào thế giới đầy chết chóc, nơi mà đường vào có 24 lối dành cho 24 con người nhưng đường ra thì chỉ có 1. Katniss sẽ phải làm gì, khi các đối thủ của cô là một chàng trai có tình cảm với cô và một người cô coi như em gái?

Người Cá

Người Cá là câu chuyện kể về một chàng trai được mệnh danh “quỷ biển” là sản phẩm khoa học của một vị giáo sư tận tâm, tốt bụng. Chàng trai luôn ẩn thân, tránh cái nhìn tò mò của con người mà cứu vớt những động vật yếu đuối ngoài đại dương, bị mắc nạn và bị đe dọa bởi con người. Nhưng cuối cùng, sự hiện diện của cậu cũng bị phát hiện. Những kẻ xấu chỉ nghĩ làm sao để trục lợi, bắt cậu phải mò ngọc trai cho chúng. Từ đây, tấm bi kịch của cậu và vị giáo sư kia thực sự bắt đầu..

Người Bay Ariel

A.Beljaev được đánh giá là “một trong những người đặt nền móng cho loại truyện khoa học viễn tưởng Xô-viết”, với những tác phẩm như Người bay Ariel, Người cá, Bột mì vĩnh cửu … Các tác phẩm đặc sắc của ông đều mang một nội dung xã hội sâu sắc, trong đó có cả tính khoa học, tính hấp dẫn và tính hài hước. Tác giả đã đề cập đến những vấn đề khoa học và kỹ thuật trong tương lai, chinh phục vũ trụ, sinh vật học, sinh lý học, y học ..v..v và có những dự kiến hết sức táo bạo.

Chàng Ariel trong Người bay Ariel được khoa học tạo cho một khả năng phi thường: bay được như chim mà chẳng cần một thứ máy móc nào. Nhưng trong xã hội người bóc lột người, cái khả năng phi thường ấy lại biến thành tai họa, biến Ariel thành một thứ công cụ trong tay bọn ác độc. Nhờ sức phản kháng phi thường của mình, Ariel đã vượt qua những gian truân và có cơ hội thực hiện ước mơ bên người yêu dấu của mình.

Đầu Giáo Sư Dowel

Đầu giáo sư Dowel viết về một phát minh chấn động xã hội loài người: tái sinh đầu người chết và từ đó, mở ra triển vọng cải tử hoàn sinh cho con người. Tuy nhiên, giáo sư Dowel đã chết một cách bí ẩn, và đầu của ông bị kẻ phụ tá tái sinh để tiếp tục phục vụ cho những tham vọng điên cuồng của mình. Kẻ thiên tài xấu xa này đã gây nên những tấn bi kịch sâu sắc cho nhiều người, và cuối cùng phải trả giá cho hành động đi ngược quy luật sống của mình.

Cỗ Máy Thời Gian

Nhân vật chính trong Cỗ máy Thời Gian, bằng phát minh khoa học của mình, đã đến tương lai xa xôi năm 802701 và dấn thân vào cuộc hành trình đi tìm câu trả lời về số phận của nhân loại. Những tưởng sẽ thấy được con người ở giai đoạn đỉnh cao huy hoàng nhưng tiếc thay trước mắt ông chỉ là một chuỗi những tàn tích, hậu quả để lại từ cuộc sống hiện tại. Sức mạnh, trí tuệ và cả những tình cảm thiện lương nguyên sơ dần thoái hóa, báo hiệu nhân loại đã “tới hồi tàn tạ”.

Ra đời vào cuối thế kỉ 19, Cỗ máy Thời Gian sớm trở thành lời cảnh tỉnh về những diễn biến đáng lo ngại của xã hội loài người ở thực tại. Với văn phong mới lạ đan xen u ám, cốt truyện khoa học giả tưởng nhưng lại hiển hiện rõ sự thật về cuộc sống con người, tiểu thuyết đầu tay của nhà văn H. G. Wells suốt hơn 100 năm qua vẫn giữ nguyên tính sáng tạo và nét hấp dẫn, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều phóng tác nghệ thuật khác nhau.

Hai Vạn Dặm Dưới Biển

Giáo sư Aronnax cùng anh bạn giúp việc vui tính Conseil là những người say mê khám phá sinh vật biển. Họ đã quyết định khám phá bí mật của quái vật biển. Được sự giúp đỡ của anh chàng thợ săn cá voi siêu hạng Ned Land, họ đã sẵn sàng một cuộc đi săn mà không biết có bao điều nguy hiểm đang chờ đợi mình ở phía trước. Bất ngờ đến với họ khi phát hiện ra con cá voi khổng lồ làm bằng sắt, nhưng tất cả đều không kịp, họ bị bắt làm tù binh trên chiếc tàu của thuyền trưởng Nemo. Và bất đắc dĩ, họ phải tham ra chuyến hành trình trên biển dài ngày. Một thế giới kỳ thú của đại dương đã hiện ra cùng cuộc phiêu lưu của đoàn thám hiểm và thuyền trưởng Nemo: Tham gia chuyến đi săn dưới đáy biển, thoát khỏi cá mập nguy hiểm, chạy trốn những người thổ dân, khai thác kim cương dưới đáy biển, khám phá nhiều vùng đất mới và cuối cùng là mắc kẹt trong núi băng ở Bắc Cực…

Hành Trình Vào Tâm Trái Đất

Câu chuyện kể về một giáo sư người Đức tin rằng có những miệng núi lửa có con đường đi thẳng xuống trung tâm Trái đất. Ông, đứa cháu trai Axel, và người dẫn đường Hans của họ đã trải qua những chuyến phiêu lưu thú vị, gặp gỡ những con vật thời tiền sử cùng các thảm họa tự nhiên, cuối cùng đã quay lại được mặt đất ở miền nam nước Ý. Các sinh vật sống mà họ gặp phải phù hợp với từng thời kỳ địa chất, cũng như các lớp đá dần càng cổ hơn khi họ đi xuống càng sâu, những loài vật cũng xưa hơn khi các nhân vật tiến gần đến tâm trái đất.

Chuyến du hành lãng mạn, như ông đã từng nhắc đến, chính là nền tảng đột phá để trí tưởng tượng có thể được bay cao, bay xa hơn, kèm theo đó là sự kết hợp hài hòa giữa phép thuật và thực tiễn, khoa học, giữa những điều có thể, không thể và không bao giờ xảy ra. Những thế giới mà ông tạo ra cho nhân vật của mình thật sự rất kỳ thú và độc đáo – độc giả sẽ có đặc quyền được theo sát họ trong suốt chuyến hành trình kỳ diệu này. Câu chuyện quả thực rất sống động và hấp dẫn, như thể được đọc chúng trên định dạng ba chiều vậy.

Chiến Tranh Giữa Các Hành Tinh

Loài người vốn tự cho mình là thượng đẳng, có quyền thống trị muôn loài. Người giết vật không phải ác, người ăn thú chẳng phải dã man. Như vậy, nếu một ngày nào đó, một sinh vật khác mạnh và giỏi hơn xuất hiện, giết hại chúng ta không chút thương tâm, chúng ta sẽ nghĩ sao?

Đó là viễn cảnh mà H.G. Wells đã vẽ ra trong Chiến tranh giữa các hành tinh. Sinh vật Hỏa Tinh văn minh hơn hẳn chúng ta, xâm lăng Trái Đất, đánh thắng loài người. Trước những sinh vật Hỏa Tinh này, loài người chỉ như những con kiến nhỏ bé, không có khả năng chống cự. Từ cuộc chiến tranh chống lại sinh vật Hỏa Tinh này, Chiến tranh giữa các hành tinh đã nêu lên nhiều vấn đề đáng suy ngẫm về cuộc chiến sinh tồn giữa các loài và sự tự cao tự đại của con người. Chiến tranh giữa các hành tinh là tác phẩm mở đường cho thể loại khoa học viễn tưởng về xung đột giữa Trái Đất và các hành tinh khác.

Hoa Trên Mộ Algernon

Được viết dưới lời kể của nhân vật chính, xen lẫn với những đoạn nhật ký của anh cả trước và sau phẩu thuật, Hoa trên mộ Algernon đem lại nhiều cảm xúc hơn những gì người ta thường đợi ở một tác phẩm khoa học giả tưởng. Câu chuyện về kẻ ngốc hóa thành thiên tài này đã được kể tài tình đến độ ngay cả một cái kết không hẳn có hậu cũng không làm nản lòng những độc giả lạc quan nhất. Hành trình từ bóng tối ra ánh sáng và rồi lại trở về bóng tối đó có thể vương chút u buồn, nhưng trước khi tới những trang cuối cùng, Hoa trên mộ Algernon đã là cả một cuộc phiêu lưu của tâm trí, hồi hộp đến bứt rứt, cảm động đến xót xa, dí dỏm đến duyên dáng, và lãng mạng đến khó tin.

Người Máy Có Mơ Về Cừu Điện Không

Tác phẩm của Philip K. Dick đặt bối cảnh trong một tương lai gần: sau khi cuộc thế chiến bom hạt nhân kết thúc, con người phải di cư lên sao Hỏa để tránh những cơn mưa axit, trong khi một số ít ở lại Trái đất, còn động vật gần như bị tuyệt chủng.

Rick Deckard – gã thợ săn tiền thưởng đang muốn có đủ tiền để mua một con cừu thật thay cho cừu điện ở nhà – đã vướng vào vụ truy quét những con robot trốn từ sao Hỏa đến Trái đất. Cốt truyện diễn ra trong vòng 24 giờ, từ khi Rick phát hiện bọn người máy, tiêu diệt chúng cho đến lúc gã lạc lõng trong chính thế giới quan của mình.

Lò Sát Sinh Số 5

“Đời là thế.”

Với Lò Sát Sinh Số 5, Kurt Vonnegut đưa người đọc lần theo cuộc đời của Billy Pilgrim – một anh lính Mỹ đi qua Thế chiến thứ Hai rồi trở thành một bác sĩ đo thị lực vào thời bình. Những mảnh ghép cuộc đời anh ta lần lần hé lộ qua những cuộc du hành xuyên thời gian dường như đột ngột và ngẫu nhiên xảy đến với Billy Pilgrim, tạo thành bức tranh thân phận con người trong một cuộc chiến tranh lố bịch và điên rồ với những chấn thương chỉ có thể được nói đến bằng giọng điệu báng bổ và cười cợt.

Pha trộn giữa tự thuật và hư cấu, giữa phản chiến và khoa học viễn tưởng, giữa cảm giác hư vô và buồn cười nôn ruột, Lò sát sinh số 5 – tác phẩm được xem là lớn nhất của Kurt Vonnegut – là biên bản độc nhất vô nhị về Thế chiến thứ Hai nơi con người bị sự vô nghĩa nghiền nát.Xuất bản năm 1969, cuốn sách phản chiến đầy sức mạnh này đã sớm trở thành sách gối đầu giường của những người Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam bấy giờ.

Người Về Từ Sao Hỏa

Mark Watney không phải người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa.

Nhưng có thể, anh sẽ trở thành con người đầu tiên – và có lẽ là duy nhất – sẽ chết trên sao Hỏa.

Hoặc, con người đầu tiên – và có lẽ là duy nhất – sống sót trên sao Hỏa.

Sau trận bão bụi ác liệt khiến Mark Watney suýt mất mạng và buộc đoàn phi hành gia Hermes phải rời đi khi vẫn đinh ninh anh đã hy sinh, Mark còn trơ trọi một mình trên sao Hỏa, tuyệt vọng chạy đua với thời gian và các yếu tố môi trường để tìm cách sống sót, không cách nào báo tin về Trái đất, không cách nào cầm cự được cho đến lúc có người giải cứu (nếu may mắn sẽ có người giải cứu).

Cô độc, thiếu thốn đủ đường, có nguy cơ bỏ xác trên hành tinh xa lạ vào bất cứ lúc nào và vì bất cứ lý do gì, Mark Watney – với sự lạc quan, tháo vát và óc hài hước đặc biệt – vẫn bền bỉ đương đầu với số phận, kiên trì vượt qua hết thất bại này đến thất bại khác

Miễn vẫn còn hy vọng về một ngày về, dẫu vô cùng mù mịt.

Frankenstein

Nó là sản phẩm đi ngược lại quá trình hình thành sự sống của tự nhiên, một tạo vật gớm guốc mang sinh lực của cái chết. Định mệnh khốc liệt đã bắt con quỷ và kẻ tạo ra nó cuốn vào nhau trong vòng xoáy bất tận của oán hận…

Nó được tạo ra để làm một con người…

Thế nhưng nó hoàn toàn không phải một con người…

Nó là một dị bản kinh tởm của con người, được lắp ghép bởi những bộ phận của người chết. Victor Frankenstein đã gom nhặt cơ thể của nó chủ yếu lấy từ phòng giải phẫu tử thi và lò sát sinh. Ngay từ khi nó mở đôi mắt ướt nhoèn để lần đầu nhìn thấy ánh sáng, linh hồn nó đã bị nguyền rủa…

Chuyện Người Tuỳ Nữ

Giữa Nước Cộng hòa Gilead – nhà nước thần quyền cực đoan dựng lên trên nền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ xưa, nơi các Martha cặm cụi việc nhà, các Dì rao giảng đạo đức chính thống, các Phu nhân khóc ròng mỗi đêm Lễ tháng, các Tùy nữ tuyệt vọng tìm cách sinh con để khỏi phải ra quét chất thải phóng xạ trên đảo hoang, và không ai biết lúc nào tới lượt mình được “cứu chuộc” trên dây treo cổ – có một người đàn bà vừa tìm cách bám lấy sự sống nhờ mưu mẹo sắc bén và những hồi ức vỗ về từ “thời trước”, vừa cố gắng khám phá để kể lại chuyện mình cho các thế hệ về sau.

Cuốn tiểu thuyết phản-địa đàng (dystopia) này là một câu chuyện cảnh tỉnh để trả lời làn sóng chống nữ quyền và sự trỗi dậy của các thế lực tôn giáo bảo thủ ở nước Mỹ những năm 1980, nhưng trên hết là một cuốn sách viết sắc sảo và lôi cuốn đã được ấn hành ở gần 30 quốc gia. Đây là một trong năm tiểu thuyết đề cử Booker của nữ tiểu thuyết gia Canada danh tiếng Margaret Atwood và là cuốn sách đầu tiên của bà được giới thiệu ở Việt Nam.

Đỏ Trỗi Dậy

Trái Đất đang chết dần. Dưới những tầng đất sâu của Sao Hỏa, có một cộng đồng những con người mắt và tóc đỏ quạch như màu của hành tinh mà họ đang sống. Nhiệm vụ của họ là khai thác Helium 3 – một thứ nguyên tố được cho là sẽ biến bề mặt Sao Hỏa thành nơi con người có thể sinh sống được. Họ là niềm hy vọng cuối cùng của nhân loại. Họ là Đỏ.

Ngoại trừ… tất cả là một lời nói dối khổng lồ. Các Đỏ không phải những người tiên phong. Họ chỉ là những nô lệ bị lợi dụng làm việc quần quật cho đến chết!

Đỏ trỗi dậy phảng phất đâu đó những nét quen thuộc với các độc giả của “Đấu trường sinh tử”, “Chúa ruồi”, “Trò chơi của Ender” hay “Trò chơi vương quyền”. Nhưng đây vẫn là một cuốn sách hết sức khác biệt.

Tam Thể

Uông Diểu, vị giáo sư về vật liệu nano ngày nào cũng đăng nhập vào “Tam Thể”. Tại trò chơi online đó, anh đắm chìm trong một thế giới khác, nơi một nền văn minh có thể chỉ kéo dài vài ngày, bầu trời có thể xuất hiện ba mặt trời cùng lúc và con người còn phải biến thành xác khô để sinh tồn.

Nhưng anh không thể ngờ, thế giới khắc nghiệt trong Tam Thể là có thực, chỉ cách trái đất chừng bốn năm ánh sáng, và trò chơi ảo kia lại là một cánh cửa để những sinh vật của thế giới ấy bước đến xâm chiếm địa cầu này. Kinh hoàng, Uông Diểu tìm mọi cách ngăn chặn điều đó. Nhưng anh, cũng như cả địa cầu, không biết rằng, cánh cửa nọ đã được mở toang, từ mấy chục năm về trước…

Hùng tráng, kịch tính, triết lý, nên thơ, với những tri thức khoa học thú vị, Tam thể là phần mở đầu mang cảm hứng sử thi cho tam bộ khúc của Lưu Từ Hân. Sau tất cả những mưu toan ly kỳ, nham hiểm, những nỗ lực tưởng chừng tuyệt vọng để sinh tồn, câu hỏi còn đọng lại, không phải “Loài người nên làm gì để đối phó với sự xâm lăng của Tam Thể?”, mà là “Loài người đã làm gì chính mình?”

World War Z

Quyển sách được kể dưới góc nhìn của cựu nhân viên của Liên Hợp Quốc Gerry Lane. Anh chứng kiến cả thế giới bị loài virus lạ tàn phá, biến đổi con người thành những sinh vật ghê tởm và hung bạo. Chúng cắn xé và lây lan lẫn nhau. Vật lộn bảo vệ gia đình và tìm kiếm phương thuốc chống lại loài virus này là sứ mạng của Gerry Lane.

Nhiều người đọc:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button