9 quyển sách nghiệp vụ khách sạn hay, hữu ích và thiết thực

9 quyển sách nghiệp vụ khách sạn hay chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết của người làm nghề khách sạn.

Quản Trị Khách Sạn – Bùi Xuân Phong

Đây là một trong những cuốn sách hiếm hoi viết về nghề khách sạn ở Việt Nam và là cuốn sách đáng đọc đối với bất kỳ ai đang quan tâm và muốn bước theo con đường của nghề khách sạn. Bằng kinh nghiệm từng trải, niềm đam mê của bản thân và những tham khảo từ người trong cuộc, tác giả Bùi Xuân Phong đã phác họa một cách chân thực nghề khách sạn, từ lịch sử, đặc điểm cho đến những khó khăn của người làm nghề khách sạn.

“Nghề khách sạn là một nghề vất vả. Nỗi vất vả làm nghề không thể kể bằng lời mà chỉ có thể đong bằng mồ hôi và nước mắt. Càng ở vị trí cao thì áp lực càng lớn, mồ hôi tuôn ra còn nước mắt phải nuốt ngược vào trong. Đánh đổi lại nghề khách sạn là một nghề sáng tạo vô tận. Ở đó, người tận tâm với nghề được thỏa sức bay bổng để tạo ra mọi cảm xúc cho khách hàng…

Tôi hi vọng rằng cuốn sách có thể khơi gợi niềm đam mê của các bạn tôi đang cống hiến cho nghề, khích lệ sự dấn thân của các em tôi đang chập chững vào nghề để không mưu cầu những ước vọng cao xa mà có lẽ để mong muốn rằng khách hàng của chúng tôi luôn được hài lòng, để khách sạn không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, dịch vụ vui chơi giải trí nữa mà trở thành một phong cách sống với những giá trị nhân văn.”

28 Tình Huống Giao Tiếp Trong Nhà Hàng Khách Sạn

28 Tình Huống Giao Tiếp Trong Nhà Hàng Khách Sạn gồm có 28 bài, đầy đủ để đáp ứng tất cả những tình huống thường hay xảy ra. Bằng ngôn ngữ tiếng Anh, một ngôn ngữ nói lên tính cách lịch sự của người làm công tác tại nhà hàng và khách sạn.

Các tình huống này cũng đáp ứng được yêu cầu của người reception, quản lý, bếp, người phục vụ, người gác cửa, tiếp viên, porter…, đồng thời cũng giúp cho người đi du lịch, công tác tại nước ngoài.

Ngoài phần đàm thoại, còn phụ lục thêm phần cấu trúc về văn phạm, ngữ vựng và bài tập để giúp các bạn nắm bắt vững vàng cấu trúc câu.

Bí Quyết Sử Dụng Khách Sạn Sành Điệu

Khách sạn là nơi không thể thiếu trong công việc lẫn vui chơi, du lịch. Một năm, chúng ta có thể phải dùng đến khách sạn vài lần nhưng không mấy người biết cách sử dụng sao cho trọn vẹn để tận hưởng tối đa các dịch vụ mà khách sạn đem lại, tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Chuyên gia huyền thoại ngành khách sạn Tetsuo Kuboyama sẽ chỉ cho bạn biết bí quyết sử dụng khách sạn thật sành điệu cho mục đích công việc lẫn cá nhân, từ việc chọn và đặt phòng, hướng dẫn sử dụng tiện ích phòng, thưởng thức các dịch vụ gia tăng, quy tắc ứng xử lịch thiệp…

Ngoài ra, cuốn sách còn đem đến một cái nhìn tổng quát, chuyên nghiệp về cách người Nhật làm dịch vụ, đem đến những bài học kinh nghiệm đáng giá cho những người làm ngành phục vụ trong nước tham khảo.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn Và Du Lịch

Cuốn sách được biên soạn nhằm nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành cho người đang làm việc, hoặc đang được huấn luyện nghề nghiệp trong ngành công nghiệp du lịch. Các lĩnh vực thuộc ngành du lịch trong sách được sắp xếp từ những cách dùng ngôn ngữ thường lệ tương đối chuyên biệt, chẳng hạn như của các nhân viên lễ tân và phục vụ bàn cho đến những kỹ năng ngôn ngữ cao cấp hơn dành cho những người quản lí và điều hành.

Câu Chuyện Kỳ Tích Về Khách Sạn Ấm Cúng Nhất Nhật Bản

Đây là câu chuyện về một “phép màu nho nhỏ” xảy ra ở khách sạn nọ. Tuy nhiên, đó không phải là một khách sạn hào hoa cũng không phải là khách sạn có những nhân viên chuyên nghiệp bậc nhất. Hiển nhiên cũng không có những tấm thảm bay hay là dùng phép thuật biến hóa ra thức ăn. Đó là một khách sạn hết sức bình thường – nơi có những con người thực hiện những hành động hết sức hiển nhiên nhưng lại tạo ra được “kỳ tích” về khách sạn ấm cúng nhất Nhật Bản.

Dịch Vụ Khách Hàng 5 Sao

“Nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn trải nghiệm khách hàng thì một dịch vụ chất lượng 5 sao là điểm khởi đầu cho bạn. Ngay cả khi bạn nghĩ mình đã chinh phục được khách hàng, Michael vẫn có thể giúp bạn trở nên tốt hơn nữa. Đây là một cuốn sách xuất sắc mà tất cả mọi người có thể thu hoạch được điều gì đó!”

Simon Perkins, Giám đốc Vận hành Countrywide Estate Agents

“Michael Heppell có một góc nhìn chân thật và hiệu quả trong việc hướng dẫn mọi người cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách mang đến dịch vụ tuyệt vời hơn. Anh ấy rõ ràng, thuyết phục và hoàn toàn đứng về phía bạn ở mỗi bước đi trên con đường đó.”

Danny Meyer, CEO Union Square Hospitality Group và tác giả của Setting the Table

Lễ Tân Công Cụ Giao Tiếp

Cuốn sách Lễ Tân Công Cụ Giao Tiếp do Louis Dussault, người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lễ tân viết và Nhà xuất bản Protos et Louis Dussault, Canada, ấn hành năm 1995.

Cuốn sách trình bày một cách khái quát, rõ ràng các nghi thức lễ tân, các nguyên tắc ứng xử cơ bản nhất trong quan hệ giao tiếp giữa các quốc gia, giữa các tổ chức chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội,…

Cuốn sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho những bạn đọc là những cán bộ làm công tác đối ngoại, lễ tân, văn phòng,…

Cẩm Nang Về Dịch Vụ Khách Sạn, Nhà Hàng (Dành Cho Người Mới Vào Nghề)

Nội dung cuốn sách bao gồm nhiều chủ đề khác nhau từ cách phục vụ trong khách sạn, nhà hàng theo phong cách Phương Tây cho đến sự đa dạng của các nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới; Ngoài ra, cuốn sách còn giúp người đọc nắm bắt được tầm quan trọng của việc cung cấp những dịch vụ chất lượng để có thể cạnh tranh thị phần một cách thành công nhất.

Hy vọng cuốn sách là cẩm nang thực sự hữu ích cho các bạn mới vào nghề kinh doanh khách sạn, nhà hàng.

Quản Trị Kinh Doanh Khu Nghỉ Dưỡng

Quản trị kinh doanh các loại hình cơ sở lưu trú là một ngành phát triển liên tục trong sự đa dạng hóa, phong phú hóa sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của các thời đại. Nhưng trong các loại hình cơ sở lưu trú thì loại hình “Khu nghỉ dưỡng – Resort” lại mang tính “động” hơn. Điển hình là ở Việt Nam, trước năm 1990, chúng ta chưa có cơ sở nào xứng đáng để đáp ứng các tiêu chí của một “Khu nghỉ dưỡng”, mắc dù chúng ta có rất nhiều “khách sạn biển”. Trong các năm đầu thể kỷ XXI, hàng ngàn khu nghỉ dưỡng thi nhau xuất hiện khắp Duyên hải Miển Trung, Mũi Né được giới trẻ trên thế giới gọi là “Thủ đô Resort” của Việt Nam.

Vì loại hình kinh doanh Khu nghỉ dưỡng rất mới mẻ nên nhiều người trong chúng ta cứ nghĩ việc kinh doanh Khu nghỉ dưỡng và khách sạn giống nhau. Sự thực là có nhiều khác biệt, khác biệt trong kiến trúc và xây dựng cơ sở hạ tầng, khác biệt trong xây dựng sản phẩm, khác biệt trong cách bán phòng, trong thái độ phục vụ, trong các dịch vụ…

Tác giả, Ths. Sơn Hồng Đức, người có kinh nghiệm hoạt động và giảng dạy trong ngành khách sạn, nhà hàng và khu nghỉ dưỡng từ năm 1980, với tư cách là người trong ban Lãnh đạo Saigon Floating Hotel, một khách sạn quốc tế, điều hành theo phong cách quốc tế đầu tiên ở Việt Nam sau thời kỳ mở cửa, đóng góp những trải nghiệm, thực thế qua tác phẩm Quản Trị Kinh Doanh Khu Nghỉ Dưỡng.

Triết Heidegger

Tôi là Triết Heidegger, một người yêu sách cuồng nhiệt và là một blogger thích khám phá những chiều sâu của triết học. Tôi có niềm đam mê học hỏi và khám phá những ý tưởng mới, điều này đã thúc đẩy tôi không ngừng giáo dục bản thân về các chủ đề từ văn hóa, lịch sử, con người và văn học. Khi rảnh rỗi, tôi dành cả ngày tại các thư viện địa phương để đọc tất cả những gì tôi thích. Là một người học suốt đời, tôi luôn tìm kiếm những thử thách mới để mở rộng nền tảng kiến ​​thức của mình hơn nữa.

Nhiều người đọc:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục:

11 quyển sách hay về các loại bệnh bất kỳ ai cũng nên đọc Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đọc 11 quyển sách hay về các loại bệnh này để tìm hiểu các nguồn gốc gây bệnh và phòng chống từ sớm để…
10 cuốn sách hay về Obama truyền cảm hứng cho bạn đọc 10 cuốn sách hay về Obama đem đến cho độc giả một góc nhìn chuyên sâu và thú vị về Tổng thống da màu đầu tiên của xứ sở…
11 cuốn sách hay về người yêu cũ đầy xúc cảm và khắc khoải 11 cuốn sách hay về người yêu cũ đem đến cho người đọc nhiều cung bậc cảm xúc, có người sẽ mỉm cười nhớ về những kỷ niệm ngọt…
Back to top button