Sách hay nhất của Lobsang Rampa

Tác giả Lobsang Rampa, nhà sư Phật giáo Tây Tạng. Sách của Lobsang Rampa dựa trên truyền thống Tây Tạng, là sự kết hợp của triết học, tâm linh, tâm lý học và y học.

Sách hay nhất của Lobsang Rampa

Huệ Nhãn Của Đạt Lạt Ma

Huệ Nhãn Của Đạt Lạt Ma

Theo các truyền thuyết của Tây Tạng, vào thuở xa xưa, đàn ông và đàn bà đều có thể sử dụng huệ nhãn. Đó là thời kỳ mà các vị thần xuống trần gian và sống lẫn giữa con người.

Con người, do nghĩ rằng mình là những kẻ có thể kế vị thần linh nên tìm cách giết hại các thần, mà không nghĩ rằng điều mà con người có thể nhìn thấy, thì các thần còn có thể thấy rõ, tường tận hơn. Cho nên hình phạt dành cho con người là huệ nhãn của nó bị khép lại. Từ đó, theo dòng thời gian, chỉ có một số hiếm hoi người bẩm sinh được ban cho cái nhìn sáng suốt từ huệ nhãn (hay con mắt thứ ba).

Đặc biệt, T. Lobsang Rampa – tác giả cuốn sách Huệ nhãn của Lạt ma này đã được thầy Linh hướng của mình khai mở huệ nhãn khi đang là tu sĩ tại một tu viện Lạt ma Tây Tạng.

-“Bây giờ, con đã thuộc hàng các Lạt ma như ta đây. Từ nay cho đến cuối đời con, con sẽ nhìn thấy những người khác như họ thật sự là thế, chứ không như họ làm ra vẻ là thế!”

Tây Tạng Huyền Bí

Tây Tạng Huyền Bí – T. Lobsang Rampa

Xứ Tây Tạng, với một địa thế núi non hiểm trở, sống cách biệt với thế giới bên ngoài, ít khi đón tiếp những du khách muốn tìm hiểu bí mật của nó. Từ xưa nay, những kẻ tò mò dám mạo hiểm đột nhập vào thủ đô Lhasa vẫn luôn gặp phải vô vàn những khó khăn trở ngại. Ngày nay, dẫu rằng Tây Tạng có khuynh hướng phát triển dần thành một lãnh thổ tân tiến, nhưng người dân nơi đây vẫn giữ một thái độ dè dặt và khép kín đối với mọi ảnh hưởng du nhập từ bên ngoài.

Hiện nay đã có không ít sách vở nói về Tây Tạng, nhưng thường là các tác phẩm của những tác giả Âu Tây. Riêng cuốn này được trình bày như một tác phẩm tự thuật về cuộc đời của một vị Lạt-ma Tây Tạng. Vì thế, có thể xem Tây Tạng Huyền Bí là một tài liệu vô cùng hiếm có cho thấy rõ về sự giáo dục, đào tạo và trưởng thành của một thiếu niên Tây Tạng trong gia đình và trong một tu viện Lạt-ma giáo.

Trong Tây Tạng Huyền Bí , tác giả đã diễn tả cả một nền văn minh truyền thống dưới cặp mắt của một người bản xứ nhìn vào mọi khía cạnh sinh hoạt, vật chất và tâm linh, của đất nước Tây Tạng “từ bên trong”, tức là từ một vị thế đặc biệt ẩn giấu mà không một người du khách ngoại quốc nào có thể có được. Bởi thế, chúng ta không lấy làm ngạc nhiên khi quyển sách này đã làm dư luận chú ý ngay khi vừa xuất hiện ở Anh quốc và các nước phương Tây.

Hy vọng quyển này sẽ giúp hé mở nhiều khía cạnh về một vùng đất mà từ trước đến nay vẫn còn khá xa lạ đối với rất nhiều người.

Hang Động Của Các Lạt Ma

Hang Động Của Các Lạt Ma

Có rất nhiều người bị lạc lối trong những mê cung của sự khoác lác và bịa đặt. Quy luật của đời sống là đơn giản, vì vậy quả là vô ích khi bóp méo chúng dưới những tín ngưỡng thần bí hoặc những tôn giáo giả trá.

Cuốn Hang Động Của Các Lạt Ma này là thành quả của cả một cuộc đời. T. Lobsang Rampa hăm hở đón nhận sự rèn luyện vừa lạ lẫm vừa kỳ bí với những năm tháng lặng lẽ trải qua trong những tu viện Lạt ma lớn nhất Tây Tạng.

Và cũng từ đó, nhận được cả một thành quả của những quyền năng đạt được nhờ biết tuân thủ nghiêm ngặt giới luật. Những điều ấy chính là khoa học đã được giảng dạy bởi các tổ tiên chúng ta ngày trước, đã được ghi lại trong các khu kim tự tháp Ai Cập, trong những ngôi Đền lớn ở núi Andes và ở nơi lưu giữ những tri thức thuộc khoa học huyền bí quan trọng nhất: cao nguyên Tây Tạng.

Độc giả sẽ cảm nhận một cách thích thú dường như chính mình đã vừa trải nghiệm qua những thời điểm và không gian đó sau khi đọc xong cuốn sách Hang Động Của Các Lạt Ma!

Triết Heidegger

Tôi là Triết Heidegger, một người yêu sách cuồng nhiệt và là một blogger thích khám phá những chiều sâu của triết học. Tôi có niềm đam mê học hỏi và khám phá những ý tưởng mới, điều này đã thúc đẩy tôi không ngừng giáo dục bản thân về các chủ đề từ văn hóa, lịch sử, con người và văn học. Khi rảnh rỗi, tôi dành cả ngày tại các thư viện địa phương để đọc tất cả những gì tôi thích. Là một người học suốt đời, tôi luôn tìm kiếm những thử thách mới để mở rộng nền tảng kiến ​​thức của mình hơn nữa.

Nhiều người đọc:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cùng danh mục:

Sách hay nhất của Jiddu Krishnamurti Tác giả Jiddu Krishnamurti, nhà văn, diễn thuyết và triết gia nổi tiếng. Sách của Jiddu Krishnamurti giúp người đọc hiểu rõ về bản thân, mục đích của thiền…
Sách hay nhất của Richard Branson Tác giả Richard Branson, một doanh nhân, nhà từ thiện nổi tiếng. Sách của Richard Branson khuyến khích người đọc bước qua vòng an toàn của chính mình, theo…
Sách hay nhất của Jared Diamond Tác giả Jared Diamond, một nhà văn và giáo sư nổi tiếng. Sách của Jared Diamond viết về lịch sử nhân loại, thế giới và môi trường. Sách hay…
Back to top button